Làm thế nào để tích hợp Email Marketing vào hệ thống CRM một cách hiệu quả?

Làm thế nào để tích hợp Email Marketing vào hệ thống CRM một cách hiệu quả?

Bất kể quy mô của một doanh nghiệp như thế nào, thành công của nó phụ thuộc vào việc quản lý công việc phù hợp và định nghĩa rõ các vai trò của cá nhân

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể thấy quá sức khi tự mình làm mọi thứ; thậm chí mọi việc có thể trở nên lộn xộn. Có thêm nhiều người giúp bạn với các vai trò cụ thể không chỉ giúp công việc của bạn tốt hơn mà còn giúp bạn có kết quả tập trung hơn.

CRM không chỉ là con người, mà còn là các công cụ như tích hợp ứng dụng, đóng vai trò quan trọng trong quản lý, lập kế hoạch và thực hiện kinh doanh, giúp doanh nghiệp và khách hàng của bạn tốt hơn. Tìm hiểu cách tích hợp một công cụ CRM vào email marketing có thể giúp thành công dễ dàng hơn.

 

CRM là gì và làm thế nào để nó tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn?

CRM là một công cụ quản lý giúp bạn quản lý tốt hơn mối quan hệ của mình với khách hàng, cả khách hàng hiện tại và tiềm năng. Mục tiêu là để đẩy mạnh cam kết sử dụng dịch vụ của khách hàng bằng sự thấu hiểu khách hàng tốt hơn.

Từ dữ liệu khách hàng đến tương tác khách hàng, một công cụ CRM có thể nắm bắt tất cả các tương tác giữa bạn và khách hàng. Nói tóm lại, nó quản lý toàn diện vòng đời khách hàng.

Ví dụ, bạn có 1.000 khách hàng hiện tại. Những người này đã từng hợp tác với doanh nghiệp của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ngừng tương tác với họ, phải không? Bạn vẫn cần lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nhắm mục tiêu đến những khách hàng này để cho họ biết rằng bạn vẫn mang giá trị đến cho họ.

Làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, gửi tặng những những món quà cho khách hàng trung thành hoặc tạo ra những chiến lược khác phù hợp với các sở thích của khách hàng. Với một hệ thống CRM có sẵn, tất cả thông tin này, chẳng hạn như sinh nhật hoặc chi tiết thời gian dùng thử, sẽ tích hợp ở từng thời điểm khác nhau. Sau đó, bạn có thể tự động hóa các tương tác thông qua email marketing mà không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào.

Quản lý mối quan hệ của bạn với khách hàng là chìa khóa của thành công

 

Tích hợp Email Marketing với hệ thống CRM

Email Marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ liên lạc với khách hàng của bạn. Bạn tiếp cận khách hàng của mình ngay trong hộp thư đến của họ và cung cấp cho họ thông tin cá nhân và có liên quan mà họ đã đăng ký.

Tích hợp email marketing và CRM cho phép bạn nâng cao mối quan hệ với khách hàng và cải thiện sự tương tác với khách hàng. Khi bạn tích hợp email marketing với các hệ thống CRM, bạn có thể theo dõi và ghi lại mọi hành động được thực hiện, toàn bộ lịch sử tương tác với mỗi khách hàng. Điều này cho phép bạn hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích và lượt thích của khách hàng, tăng cường hơn nữa sự tham gia sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Bạn cũng có thể kết nối các kết quả phản hồi của chiến dịch và chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng với giải pháp CRM của mình để tính toán lợi tức đầu tư, kiểm tra các cơ hội trong tương lai, tăng cường hợp tác và cải thiện doanh số hoặc tiếp thị của bạn.

Hãy cùng xem một ví dụ, để hiểu cách tích hợp email marketing CRM có thể mang lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp như thế nào:

Bạn điều hành một doanh nghiệp cung cấp cà phê hạt cho phép khách hàng của bạn lựa chọn giữa gói cung cấp ba, sáu hoặc chín tháng. Bạn đã điều hành doanh nghiệp này trong một vài tháng và các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội gần đây đã dẫn đến sự gia tăng số lượng đăng ký. Khi bạn bắt đầu với 10 khách hàng, thật dễ dàng để theo dõi ngày bắt đầu và ngày kết thúc đăng ký cho mỗi khách hàng. Bạn thậm chí đã gửi email nhắc nhở để gia hạn đăng ký 15 ngày trước ngày kết thúc.

Khi số lượng khách hàng tăng lên 100, bạn vẫn có thể quản lý nó. Nhưng điều gì xảy ra khi số lượng người dùng lên tới 1.000? Còn 10.000 thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu nó tiếp tục tăng? Và đó là những gì bạn muốn, phải không?

Tích hợp nền tảng email marketing và CRM là giải pháp dành cho bạn. Vì dữ liệu riêng cho từng khách hàng được đưa vào CRM, email nhắc nhở có thể được gửi tự động. Không chỉ vậy, mà giờ đây bạn có thể tương tác với từng khách hàng một cách thường xuyên, dựa trên từng giai đoạn trong quá trình bán hàng.

 

Tích hợp email marketing và CRM để đáp ứng mục tiêu của bạn

Email marketing và CRM là hai công cụ độc lập có thể tự hoạt động, nhưng khi hướng đến cùng mục tiêu, chúng hoạt động thậm chí còn tốt hơn. Sau đây là 5 lý do vì sao việc tích hợp Email marketing và CRM giúp thúc đẩy việc kinh doanh và nâng cao mối quan hệ với khách hàng của bạn:

  1. Tăng cường cơ hội bán hàng

Với email marketing, bạn sẽ biết ai đã đọc email của mình và họ thực hiện hành động như thế nào. Nếu CRM của bạn có dữ liệu này, nó sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng đó là ai và đổi lại, cho bạn cơ hội tốt hơn để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.

 

  1. Hiểu rõ hơn về ROI

Với việc tích hợp CRM với email marketing, bạn có thể đánh giá lợi nhuận từ các chiến dịch của mình một cách toàn diện hơn. Ngoài việc biết các tỉ lệ chuyển đổi, số lượng khách hàng đã mua một mặt hàng hoặc thực hiện một hành động nào đó, bạn còn có thể đánh giá toàn bộ chi phí của chiến dịch.

 

  1. Quản lý dữ liệu dễ dàng

Việc quản lý dữ liệu tốt hơn giúp việc thực hiện tự động hóa dễ dàng hơn và chính xác hơn. Quan trọng hơn, đội ngũ bán hàng của bạn có thể cập nhật dữ liệu theo thời gian thực tế, vì thông tin được thu thập thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau được lưu trữ tất cả ở một nơi.

  1. Giao tiếp có mục tiêu

Làm cho tất cả các giao tiếp của bạn nhắm đến đúng mục tiêu và có liên quan bằng cách hiểu lịch sử mua hàng của khách hàng. Điều này giúp bạn tạo một email phù hợp hơn, dựa trên dữ liệu. Do đó, bạn giảm số lượng người hủy đăng ký và gửi thêm thông tin cá nhân, có giá trị cho người đăng ký của bạn.

  1. Hành động kích hoạt

Kết thúc thời gian dùng thử, tại thời điểm gia hạn thành viên hoặc đơn giản là để cập nhật mới cho các thành viên hiện tại, dữ liệu cho từng khách hàng có thể được lưu trữ trong CRM dưới dạng kích hoạt hành động. Sử dụng công cụ này, bạn có thể kích hoạt các email hướng mọi người tới một hành động mong muốn.

 

Làm thế nào để bạn bắt đầu tích hợp Email Marketing CRM?

Đặt nền tảng vững chắc cho tích hợp CRM email marketing để xây dựng dựa trên những điều cơ bản sau:

  • Bắt đầu với việc chọn đúng hệ thống CRM cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn như tạo báo cáo và giúp dễ dàng lưu trữ, phân đoạn và sử dụng dữ liệu CRM.
  • Sử dụng nhiều phương tiện để thu thập thông tin và làm cho quá trình này diễn ra đúng ngay từ đầu. Các hình thức chọn tham gia, email, quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội và các tùy chọn truyền thống khác phải được sử dụng và nhất quán.
  • Giữ liên lạc và dữ liệu CRM của bạn được cập nhật.
  • Tạo các phân khúc và thẻ khác nhau, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, để phù hợp hơn và nhắm đúng mục tiêu.
  • Sử dụng các hành động kích hoạt, đặc biệt đối với các email như gia hạn hoặc cập nhật đăng ký.

 

Tăng hiệu quả của email marketing với CRM

Lợi ích của việc tích hợp email marketing CRM, không chỉ dành cho doanh nghiệp của bạn, mà còn cho cả khách hàng. Khi bạn tạo các chiến dịch marketing mạnh mẽ hơn, các số liệu tiếp thị của bạn trở nên sâu sát chi tiết hơn và bạn gắn kết mối quan hệ với khách hàng của mình. Hãy chắc chắn rằng không có khách hàng nào của bạn bị bỏ rơi hoặc bị lãng quên khi điều quan trọng nhất đối với họ là nghe tin từ bạn. Là chủ doanh nghiệp, mục tiêu chính của bạn là đảm bảo khách hàng nhớ đến bạn và yêu thích những gì bạn làm. Một hệ thống CRM sẽ đảm bảo những hoạt động diễn ra một cách ổn định và kịp thời.

 

Theo www.business2community.com

Leave a Reply

BẠN CẦN HỖ TRỢ?

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn CRM

“Tôi nhận thấy rằng Wolf Consulting là những con người cực kỳ tài năng, họ đã theo sát những hoạt động marketing của chúng tôi, phân tích điểm yếu của thị trường, cũng như đề xuất những kế hoạch truyền thông marketing tích hợp toàn diện. Sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của họ đã khiến tôi rất ấn tượng”

Mr. Võ Anh Tần
Deputy of General Manager, Dalattourist

Bạn có nhu cầu tư vấn?