4 lý do vì sao các doanh nghiệp chọn CRM thay cho các công cụ Marketing truyền thống

Marketing là một phần quan trọng của phát triển kinh doanh và trong nhiều thập kỷ qua các doanh nghiệp đã phát triển dựa trên các chiến lược marketing truyền thống lâu đời được thực hiện bởi các quản lý bán hàng và giám đốc điều hành.

Với sự ra đời của kỷ nguyên kỹ thuật số, các doanh nghiệp hiện được trang bị những hiểu biết và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ đang làm thay đổi các quy trình hoạt động kinh doanh. CRM hay còn gọi là Quản lý quan hệ khách hàng, ban đầu được coi là một quy trình dịch vụ khách hàng, đã trở nên phổ biến như một công cụ phát triển kinh doanh linh hoạt, hỗ trợ việc tạo ra các chiến lược marketing thông minh nhằm thúc đẩy doanh số, tăng trưởng kinh doanh và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Được kết hợp với các tính năng như dữ liệu thông minh, phân tích dự đoán và phản hồi theo thời gian thực tế, trong vài năm qua CRM đã chuyển đổi thành một trong những hệ thống đáng tin cậy và chính xác nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Điều này đã dẫn đến thuật ngữ “Marketing mối quan hệ” (Relationship Marketing) – một khái niệm tìm cách tăng doanh số bằng cách xây dựng niềm tin và thu hút khách hàng. Marketing mối quan hệ tập trung vào việc thúc đẩy kinh doanh thông qua việc sử dụng lặp lại của khách hàng bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với dịch vụ khách hàng tuyệt vời, hiểu được sở thích của người tiêu dùng, dự đoán nhu cầu trong tương lai của họ, cung cấp giảm giá và đặc quyền thông qua các chương trình khách hàng thân thiết.

CRM cung cấp các công cụ hoàn hảo để thu thập, quản lý và phân tích chính xác dữ liệu hành vi người tiêu dùng để giúp tạo ra các chiến lược marketing có sức tác động ảnh hưởng, các chiến dịch Quảng cáo và PR để thu hút không chỉ khách hàng hiện tại mà còn tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua nhân khẩu học / địa lý hoặc tầng lớp xã hội.

Một số tính năng CRM quan trọng cần thiết cho chiến lược marketing mối quan hệ thành công, bao gồm:

 

  1. Giải pháp tích hợp:

 

Với các ứng dụng và tính đa năng có thể thích ứng với các phát triển công nghệ mới nhất, CRM hiện là một phần của quy trình tích hợp cho các doanh nghiệp hiện đại ngày nay. Với sự tăng lên nhanh chóng trong marketing hiện đại và các nền tảng hướng đến tiếp cận khách hàng trải rộng trên thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, hỗ trợ trò chuyện thời gian thực tế, email, điện thoại và trực tiếp, khách hàng gần như có mặt khắp nơi trên toàn cầu. CRM, với các ứng dụng nhanh và các giải pháp được thiết kế riêng, tạo điều kiện cho nhân viên marketing và bán hàng ghi nhật ký dữ liệu chính xác và theo thời gian thực tế trên các nền tảng này. Dữ liệu này sau đó có thể được truy cập dễ dàng để có được những hiểu biết giá trị về khách hàng từ đó đưa ra các chiến lược marketing có hiệu quả và tác động thật sự đến khách hàng.

 

  1. Phân tích dữ liệu trực quan

Thông qua việc thu thập dữ liệu tích hợp, CRM đã trở thành một mỏ vàng về hành vi tiêu dùng thông minh và hiểu biết về thông điệp thương hiệu. Thông tin này có thể được phân tách dựa trên nhân khẩu học cơ bản, vị trí địa lý, mô hình mua hàng và thu nhập khả dụng, v.v. để rút ra các chiến dịch hiệu quả hơn và khả thi về mặt kinh tế. Hơn nữa, thông qua phân tích dự đoán, kết quả của một chiến dịch tiếp cận cụ thể có thể được đánh giá chính xác, làm cho chiến lược marketing tổng thể đơn giản hơn, nhanh hơn và đúng mục tiêu.

 

  1.  Hoạt động tự động

Với sự gia tăng của các nền tảng kết nối người tiêu dùng ở khắp mọi nơi, có một lượng lớn dữ liệu được đăng nhập vào hệ thống CRM, thông qua nhiều kênh và thường là đồng thời. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng hoạt động dựa trên đám mây cho phép dữ liệu này được truy cập theo thời gian thực tế. Với quy trình dữ liệu thông minh, thông tin được ghi lại được phân tách và cập nhật chính xác trên hệ thống, trên tất cả các nền tảng có liên quan, thông qua quy trình tự động. Điều này giúp phủ nhận sự trùng lặp thông tin trong khi vẫn đảm bảo toàn bộ hồ về thông tin được duy trì mọi lúc.

 

  1. Đo lường được

Không giống như các công cụ và chiến dịch marketing truyền thống thường không cung cấp kết quả đầy đủ, CRM hỗ trợ cung cấp tỷ lệ thành công và kết quả có thể đo lường được, và hỗ trợ chính xác dữ liệu tăng phần trăm doanh số thông qua khách hàng lặp lại, phản hồi của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nói chung tình cảm thương hiệu, các câu hỏi được ghi lại sau khi chạy thử cho một sự cải tiến, v.v. Hơn nữa, CRM cũng có thể giúp ích rất nhiều trong thời kỳ khủng hoảng, với phân tích dữ liệu chính xác, giảm rủi ro lỗi hay sơ suất.

 

Kết

Với kỷ nguyên kỹ thuật số đã được coi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các quy trình kinh doanh đang trở nên cực kỳ tự động, tích hợp và cập nhật. Trong khi các công cụ marketing truyền thống tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu bên ngoài, thế giới kỹ thuật số chiếm gần như một trọng lượng tương đương với sự tương tác và tham gia của người tiêu dùng. CRM, với các ứng dụng linh hoạt và thông minh, đang trở thành công cụ ưa thích của các thương hiệu hiện đại để tạo ra ảnh hưởng đúng và khai thác tiềm năng phát triển của nó.

 

Theo: www.entrepreneur.com

Leave a Reply

BẠN CẦN HỖ TRỢ?

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn CRM

“Tôi nhận thấy rằng Wolf Consulting là những con người cực kỳ tài năng, họ đã theo sát những hoạt động marketing của chúng tôi, phân tích điểm yếu của thị trường, cũng như đề xuất những kế hoạch truyền thông marketing tích hợp toàn diện. Sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của họ đã khiến tôi rất ấn tượng”

Mr. Võ Anh Tần
Deputy of General Manager, Dalattourist

Bạn có nhu cầu tư vấn?